Timothy, Wanda and the rose that changed her mind about marriage

69e31561894184ffc7db2ce08e42a697 tumblr_m5qyem7A4k1rum9y6o2_1280

Wanda Ventham (Mommy của Benedict Cumberbatch) trả lời phỏng vấn của TVTimes, ngày 28/07/1979.

Timothy, Wanda… và bông hồng đã thay đổi hoàn toàn quan điểm của cô về hôn nhân.

Trong suốt 7 năm qua, Wanda Ventham đều nhận được một bông hồng tuyệt đẹp vào mỗi buổi sáng. Tất cả đều được gửi đến từ người chồng thân yêu của cô, diễn viên Timothy Carlton, ngay cả khi anh bận rộn quay phim xa nhà hay đi tour thì các bông hồng vẫn đều đặn được gửi đến tay cô.

“Tim là một người đàn ông cực kì lãng mạn, đó cũng chính là lý do tại sao cuối cùng tôi quyết định tái hôn”, Wanda tâm sự.

Cặp đôi lần đầu tiên gặp mặt năm 1972 tại Ai-len khi cùng quay bộ phim “A Family At War” (Gia đình thời chiến) và kết hôn vào tháng 4 năm 1976. Vào thời điểm khi gặp Timothy thì Wanda đang thu xếp những thủ tục ly hôn cuối cùng với người chồng đầu tiên, doanh nhân James Tabernacle.

“Sự xuất hiện của Tim không hề là nguyên nhân tan vỡ của cuộc hôn nhân”, cô nói, “nhưng tôi nghĩ anh ấy là động lực giúp tôi đi đến quyết định cuối cùng của mình. Mọi cuộc hôn nhân tan vỡ đều đau khổ, nhưng tôi may mắn là tôi có một bờ vai để dựa vào và được an ủi”

“Cho dù như vậy thì mọi chuyện cũng không hề dễ dàng để vượt qua, tôi đã rất buồn và cảm thấy đó là một thất bại lớn cuộc đời mình”

Nhưng bây giờ tất cả đã trở thành quá khứ; cô và Tim đã có một cậu con trai 3 tuổi, Benedict, một cậu bé hiếu động đáng yêu luôn coi phòng khách của căn hộ tại Kensington như sân vận động của riêng mình.

“Đầu óc chúng tôi lúc nào cũng như bị quay cuồng”, cô nói và nhìn cậu con trai bé bỏng. “Hôm nay thằng bé có vẻ không được dễ chịu lắm, anh đến đúng ngày xấu rồi. Thằng bé mới trải qua ca phẫu thuật cắt amidan nên tính khí mấy ngày hôm nay cũng lên xuống thất thường. Nhưng ngay cả những lúc như thế này thì Tim luôn là một người cha tuyệt vời của thằng bé”

Trong khi Carlton canh chừng cậu con trai hiếu động Benedict ngoan ngoãn giữ yên lặng ở phòng bên cạnh thì tôi hỏi Wanda về cô con gái đầu lòng từ cuộc hôn nhân trước.

Thật sự tuyệt vời khi có một cô con gái 20 tuổi vì chúng tôi chia sẻ với nhau rất nhiều sở thích chung,”cô nói. ”Hiện giờ con bé đang là sinh viên trường nhân văn, một điều mà tôi luôn muốn thực hiện khi còn là một đứa trẻ trước khi quyết định trở thành một diễn viên.

“Tracy 13 tuổi khi tôi và Tim bắt đầu quen nhau, nhưng lúc đó tôi không chắc về việc sẽ sống chung với anh ấy. 13 là độ tuổi rất nhạy cảm, nhưng con bé đủ chững chạc để nhận ra và hiểu cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc giữa tôi và cha nó”

“Con bé không bao giờ chọn nghiêng về bên nào, mặc dù con bé gần gũi với tôi hơn. Tôi nghĩ bởi vì con bé luôn sống gần tôi, là nơi mang đến cảm giác an toàn và được bảo bọc.

“Khi quyết định kết hôn lần đầu tiên, cha mẹ lẫn chồng tôi đều sẽ phản đối nếu chúng tôi có ý định sống thử trước hôn nhân. Có lẽ đây là một điều không hay nếu nói ra nhưng đến thời điểm này tôi sẽ khuyến khích con gái mình sống thử với người nó yêu một thời gian hơn là quyết định thật sự đi đến kết hôn ngay lập tức.”

Tracy đã xin nghỉ học để dự hôn lễ của Wanda và Tim. Cô bé chỉ phản đối việc lựa chọn đồ jean là trang phục cưới của mẹ mình và giữ nguyên niềng răng. Nhưng cô bé rất vui với sự hiện diện của cậu em trai cũng mẹ khác cha tại đám cưới.

Tôi hỏi Wanda (người đã có vai diễn khách mời ấn tượng trong những vở kịch của John Osborne như You’re not Watching Me, hay Mummy on Monday và sẽ là diễn viên chính trong series phim Fallen Hero trong năm tới) về việc cô cảm thấy như thế nào về ý nghĩa của từ “gợi tình”. Một trang diễn đàn thông tin lá cải nổi tiếng mà cô chưa từng tiếp xúc gần đây đã miêu tả cô như “một người đàn bà rất gợi tình”

“Tôi không biết,” Wanda nói.”Nó có lẽ là trò đùa, và tôi thì luôn luôn hướng đến cuộc sống gia đình giản dị. Gợi tình nghe có vẻ không được yên phận cho lắm…”

Và Wanda Ventham, người phụ nữ có vẻ nổi loạn hơn là chịu yên phận đó bắt đầu đi pha trà cho Benedict. Khi có sự hiện diện của Benedict trong căn nhà này thì bạn không thể nào ngồi quanh quẩn trong phòng và trông giống như Wanda Ventham được.

P.s: Đây là bài phỏng vấn diễn viên Wanda Ventham (đồng thời là mommy của Benedict) năm 1979 khi anh Ben tròn 3 tuổi. Mình rất yêu mến gia đình nhỏ hạnh phúc của anh và anh Ben cũng luôn tự hào về cha mẹ của mình. Vì đã khá lâu nên cũng khó tìm được nhiều bài viết về cha mẹ của anh. Tuy đây chỉ là một bài phỏng vấn ngắn nhưng có lẽ chúng ta cũng cảm nhận được niềm hạnh phúc trong gia đình anh và cả hình ảnh cậu bé Benny hiếu động lúc lên 3 nữa 😉 Thật sự thì mình muốn thấy nhiều hình ảnh của anh Ben hồi nhỏ và đám cưới của ba mẹ anh ấy quá đi thôi 😦

5 thoughts on “Timothy, Wanda and the rose that changed her mind about marriage

  1. Cám ơn bạn đã dịch bài này nha~~~~~~~

    Mình cũng rất thích gia đình nhỏ này của Ben, nhờ có ba Tim với má Wanda mà cậu con trai của hai người mới đáng yêu như vậy :”>

    Like

  2. Hì, đâu có gì đâu 🙂 I’m enjoy it. À, tiện thể thanks bạn vì mấy cái link download 😉

    Like

  3. Vì tình yêu to lớn cả mà :3 Nhân tiện, bạn chăm dịch + nhiệt huyết như vầy sao ko đầu quân cho Subteam bên nhà Ben đi, bọn mình đang thiếu nhân lực á *lôi kéo* :”>

    Like

  4. Lan dau tien moi biet Ben co chi gai cung me khac cha do! Nhin hình Ben hoi nho thay dang yeu sao sao! Noi chung la Ben dep tu nho! ♡♥♡♥♡

    Like

Leave a Comment

