Benedict Cumberbatch @Shanghai Press Interview

Cái này không phải là bài phóng vấn trên báo, vì nếu là báo tiếng Trung thì mình chịu thua rồi =)) , mà là từ một video phỏng vấn trong buổi họp báo trong dịp Ben qua Thượng Hải tham dự các sự kiện quảng bá dòng xe anh làm người đại diện, quảng bá cho dịp ra mắt DVD của Sherlock 3, rồi làm host cho Laureus Awards 2015. Mình chỉ trích và dịch một một phần ngắn thôi vì trong tuần nên lười quá.

640

Về đề cử BAFTA 2015 cho vai diễn Sherlock?
Tôi từng được đề cử 3 lần… 2 lần cho vai diễn Sherlock và 2 lần nữa cho những vai diễn khác, nên đây là lần đề cử thứ 5 rồi. Điều đó rất tuyệt, nhưng nếu mỗi lễ trao giải là một lễ thành hôn thì tôi quen với việc làm phù dâu hơn là cô dâu – nhân vật chính của buổi lễ. Mọi việc cũng bình thường thôi, tôi ổn với chuyện đó. Thật lòng mà nói việc được đề cử thôi cũng đã khiến tôi thấy vui vì được khen ngợi rồi. Mặc dù tôi biết vì sao Sherlock lại trở thành một nhân vật được yêu mến rộng rãi như vậy, nhưng nó không phải là kiểu vai mà khi bạn đọc kịch bản và coi đó là một kiểu vai diễn sẽ nhận được các giải thưởng chuyên môn vì độ khó của nó hoặc… anh ấy là một nhân vật tuyệt vời, đừng hiểu sai ý tôi. Nhưng đó lại là một vai diễn tuy nhận được sự chú ý của khán giả đại chúng, nhưng lại khác biệt hoàn toàn với những nhân vật khiến khán giả phải chiêm nghiệm, tìm hiểu, mà đơn thuần là bỗng dưng thấy yêu mến người diễn viên thông qua vai diễn của anh ấy. Nên tôi luôn cảm thấy ngạc nhiên mỗi lần được nhận đề cử và tôi hạnh phúc vì điều đó. Nhưng đến giờ mỗi lần biết tin thì nó luôn khiến tôi ngạc nhiên.

Về việc có phải rất khó để vừa là một diễn viên giỏi đồng thời vẫn người cha tốt?
Liệu có phải chỉ được lựa chọn một trong hai không ư? Tôi nghĩ có rất nhiều diễn viên giỏi đồng thời vẫn đang làm cha. Ý tôi là hãy nhìn vào Daniel Day-Lewis như một ví dụ điển hình, và rất nhiều bạn bè của tôi như Mark Strong chẳng hạn, tôi có thể nghĩ đến rất nhiều ví dụ khác nữa. Tôi nghĩ những đứa trẻ khiến cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn, chúng không phải là vật cản, hay giới hạn mà một người gặp phải. Những đứa trẻ là nguồn cảm hứng và khiến chúng ta hiểu sâu sắc hơn về trạng thái cuộc sống, về những điều trên hành tinh này và mục đích của chúng ta là muốn tạo ra một cuộc sống mà một diễn viên không có con cảm thấy muốn có. Tôi rất trông đợi gặp mặt đứa con đầu lòng của mình, đó là một phần rất lớn trong cuộc đời của tôi, và đó sẽ trở thành phần quan trọng nhất trong cuộc sống của tôi. Tôi muốn bộc bạch những điều này thay cho rất nhiều người bạn tốt của mình, Martin là một ví dụ vừa thoáng qua trong đầu tôi, một người đã cân bằng được cuộc sống gia đình và sự nghiệp. Nó thật sự không dễ dàng gì, nhưng tất cả mọi người đều đang sống như vậy. Tất cả những người tôi quen biết mà có con cái thì đều đang thu xếp được, đó không phải là điều không thể.

Về biệt danh ‘Curly Fu’?
Nó ổn thôi, tôi không thấy phiền chút nào. Tóc của tôi trở nên khá xoăn khi nó dài ra, có vẻ như người Trung Quốc ít người có tóc xoăn tự nhiên khi nó dài ra, có thể đó là yếu tố tạo nên sự mê hoặc chăng… Tôi hơi lo sợ không biết họ nói gì về tóc của những người khác… (đoạn này Ben đang nói đùa thôi) Tôi thực sự không chắc, nhưng tôi nghĩ biệt danh đó hoàn toàn là vì mái tóc đen, xoăn của Sherlock. Nhưng mái tóc đen và xoăn đó khiến tôi khổ sở, điều mà tôi luôn chia sẻ rất thật tình nhiều lần rồi. Thời gian tôi phải dính chặt trên chiếc ghế trang điểm dài hơn gấp nhiều lần cũng vì mái tóc đó. Thời gian làm tóc cho tôi còn lâu hơn bất cứ diễn viên nữ nào trong phim, nên sẽ dễ chịu hơn nếu để tóc ngắn. Tôi đoán là có khá nhiều fan đã thấy thất vọng khi tôi không xuất hiện với mái tóc dài, đen và xoăn quen thuộc, nhưng chúng ta có phải đang quay Sherlock đâu, và đây là màu tóc thật của tôi.

Leave a Comment

