Story Behind a Pic #11

Story of Christmas 2012

Bức ảnh này thì cũng không có gì quá đặc biệt nhưng mà điểm đặc biệt nằm ở 2 nhân vật trong ảnh cơ: 1 người dĩ nhiên là mình nói đến Ben, người còn lại là bác Stephen Fry (nhân vật thứ 3 trong ảnh thì mình không biết). Bác Fry đã đóng chung với Ben trong phim The Hobbit (vai Master of Laketown), và lại còn là anh trai của Sherlock Holmes – Mycroft Holmes trong phiên bản phim điện ảnh. Là bậc cha chú trong nghề của Ben và hiện tại thì 2 người được coi là đồng nghiệp nhưng khoảng hơn 20 năm về trước thì lần đầu tiên bác Fry gặp cậu bé Benedict là lần được mời làm giám khảo cho cuộc thi đọc sách Lady Bourchier Reading Prize ở trường Harrow cơ. Bác ấy kể lại lần làm giám khảo đó là:

“Tôi đã trao giải thưởng cho một cậu nam sinh, một người có cái tên rất độc đáo là Benedict Cumberbatch đã đạt giải nhì. Tôi không nhớ tên người đạt giải nhất, nhưng tôi hi vọng cậu ấy cũng đột nhiên xuất hiện bùng nổ trong một tác phẩm phim ảnh nào đó, thổi bay cái tên Benedict, và cuối cùng chứng tỏ sự đánh giá ngày trước của tôi là chính xác.”

Tất nhiên chỉ là một lời đùa thôi vì bác Fry đã từng khen ngợi Ben hết lời luôn á 😀

“Benedict Cumberbatch là một tài năng lớn. Ý tôi là cậu ấy là một diễn viên cực tài năng. Cậu ấy có một vẻ đẹp huyền diệu, ý tôi nói vẻ bề ngoài đó, với đôi gò mà sắc lẹm có thể dùng để bào phô-mai Parmesan, và một tài năng xuất chúng. Tôi đã xem cậu ấy trong nhiều tác phẩm đa dạng khác nhau, với phong cách đó, đồng thời lại là một người có bản chất cực kì dễ thương thì cậu ấy xứng đáng với sự công nhận rộng rãi trên khắp thế giới.”

Không biết thế này có được gọi là trùng hợp, hoặc trái đất quá nhỏ bé không nhưng mà có một chuyện là bác Stephen là một nửa của cặp đôi diễn hài Fry & Laurie. Chính xác là bác Hugh Laurie đó, hai người quen nhau khi học ở đại học Cambridge, thành tích học của cả 2 bác ấy long lanh hoành tráng đến ngỡ ngàng luôn á. Hồi trước chỉ biết bác Hugh đóng House thôi chứ không ngờ 2 người này là bạn thân từ hồi còn trẻ lận. Sự liên quan mình muốn nhắc đến đó là Hugh Laurie đóng phim House, phiên bản Sherlock Holmes của ngành y khoa. Quay vòng vòng ai cũng có liên quan đến Sherlock Holmes hết á.
Đã bao giờ bạn gặp một người nào đó, một người chỉ vô tình xuất hiện hoặc lướt qua cuộc đời bạn chốc lát đột nhiên một thời gian sau lại trở thành người cực nổi tiếng chưa nhỉ?! Mình thì chưa sống đủ lâu để đợi người nào kịp trở nên nổi tiếng cả… :))

Leave a Comment

