[New Proj] The Current War

Cuối cùng thì dự án phim điện ảnh lớn nhất năm 2016 của Ben “Doctor Strange” đã hoàn thành, chiếu thì cũng đã chiếu rồi còn kết quả ra sao thì cũng phải đợi một thời gian nữa mới biết. Chuyển qua nói về bộ phim làm mình hào hứng và chờ đợi từ cuối năm 2015 đến giờ là dự án “The Current War” – đã bước vào giai đoạn sản xuất nhé. Hào hứng vì đây là thể loại phim mình thích xem là một phần, mà còn là thể loại phim mình thích Ben đóng nữa, và nhất là lần này anh sẽ vào vai một nhân vật mình không có cảm tình lắm, mình cũng muốn xem liệu mình có ghét nhân vật này của Ben không, mình thì mong nó sẽ là vai villainous gây shock chút.

Tên phim: The Current War

Nội dung: Cuộc chiến điện năng giữa Thomas Edison và George Westinghouse, bối cảnh là những năm 1880s.

Công ty sản xuất: The Weinstein Company (TWC)

Công ty phát hành tại Mỹ: TWC

Đạo diễn: Alfonso Gomez-Rejon.

Biên kịch: Michael Mitnick

Thời gian bấm máy dự kiến: hồi đầu thì là tháng 9/2016, rồi lùi đến tháng 11, giờ nghe là đầu tháng 12 mới quay.

Thời điểm phát hành dự kiến: mùa thu 2017, thời điểm mà người ta gọi là Oscar Season đó. Chuyện này thì cũng không khó dự đoán khi nghe sơ qua về chủ đề của phim, dàn cast và nhất là do TWC phát hành, công ty trước giờ vẫn nổi tiếng ở Hollywood về sự quyết liệt trong cuộc chạy đua mùa giải thưởng mà. Nhưng để trở thành Oscar bait thì không phải chỉ có tham vọng là đủ, mình đã thấy rất nhiều dự án quả trứng vàng mà bị flop te tua rồi.

Diễn viên:

– Benedict Cumberbatch: Thomas Edison. Nhân vật nổi tiếng mà chắc rất nhiều người đã biết; điều đặc biệt chỉ là mình vốn không thích Edison, không phải mình ghét quan điểm làm việc hay kinh doanh của ông, mà là mình không thích việc ông không giữ lời hứa với Tesla, #teamTesla.

– Ban đầu vai diễn George Westinghouse được nhắm cho Jake Gyllenhaal nhưng giờ chắc Michael Shannon mới là người đảm nhận.

– Nicholas Hoult vào vai Nikolai Tesla: cũng có chút bất ngờ vì khuôn mặt, vóc dáng của anh ấy không giống Tesla lắm, vì đẹp trai quá. Chắc là diễn viên giúp cân bằng độ trẻ đẹp trung bình của phim cho hai anh già. Bạn nào xem Mads Max với A single man chắc biết Nic.

*Chuyện Bên Lề

Có một chuyện khá thú vị đó là cùng vào cuối năm nay Black Bear Pictures cũng bắt đầu quay một bộ phim có cùng chủ đề đó là The Last Days of Night. Chắc bạn không thấy cái tên này quen đâu nhưng mà đó là nhà sản xuất của The Imitation Game năm 2014.

Cùng một ekip là đạo diễn Morten Tyldum, biên kịch Graham Moore (người đoạt giải Oscar cho kịch bản chuyển thể hay nhất với TIG). Diễn viên được mời vào vai chính là Eddie Redmayne. Điều khác biệt chỉ là thay vì nói về cuộc đối đầu của 2 nhân vân nổi tiếng kia thì The Last Days of Night lại khai thác từ góc nhìn của luật sư nổi tiếng Paul Cravath, người đã làm luật sư biện hộ cho Westinghouse khi Edison kiện đối thủ của mình ra tòa với số đòi bồi thường thiệt hại lên đến 1 tỷ đô la Mỹ.

Cũng bình thường thôi vì The Black Bear là một nsx phim độc lập, làm việc cùng ekip quen thuộc là chuyện rất bình thường, việc mời Eddie cũng là một chuyện vô cùng hợp lý vì anh là cái tên bảo chứng về khả năng diễn xuất, chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của truyền thông và giới phê bình, kéo theo việc có thể khiến bộ phim được chú ý hơn. Chuyện cạnh tranh về thực lực hay độ xuất sắc của phim thì mình thấy thú vị, thậm chí là cạnh tranh ở các giải thưởng điện ảnh. Nhưng, cái vấn đề ở chỗ nhưng này là Hollywood nó không có thích đơn giản vậy. Giờ là cuối năm 2016, đến cuối năm 2017 đảm bảo cái vấn đề “cạnh tranh” giữa 2 bô phim, và chuyện Ben với Eddie có “huynh đệ tương tàn” không lại bị báo chí nó đem ra mổ xẻ tới mổ xẻ lui như hồi 2014 giữa TIG và TToE cho mà xem. Nhất là 2 diễn viên cùng đến từ UK, cùng thế hệ, cùng nhận đề cử Oscar. Đến cái chuyện 2 anh cùng cưới vợ vào thời điểm gần gần nhau cũng bị đem ra “phân tích” bởi các “chuyên gia” thì biết cỡ nào rồi đó. Bàn về phim thì ít mà toàn lôi những thứ cá nhân riêng tư ra bình luận, đè người này nâng người kia.

Tại sao mình có ác cảm với chuyện này, vì hồi cuối 2014 – đầu 2015 khi TWC khởi động promo tour cho TIG thì bao nhiêu thứ trời ơi đất hỡi ập xuống làm mình rất khó chịu. Lần đầu tiên fandom của Ben bùng nổ những cuộc tranh cãi ngớ ngẩn vì mấy cái tin đồn. Bảo là mặc kệ chỉ xem phim thôi ư? Nói thế chứ cũng không đơn giản vì là fan mà, cũng khó hoàn toàn mặc kệ những chuyện trước mắt nó sờ sờ, chỉ là lờ đi coi như không thấy và bớt ý kiến không cần thiết là giỏi lắm rồi, chứ làm sao không thấy xót khi nhìn người mình yêu mến bị đem ra làm mục tiêu cho báo chí, cư dân mạng sâu xé, dù thật sự thì mình nghĩ Ben cũng chả biết mấy chuyện người ta cãi nhau về anh cỡ nào đâu. Giờ thì cũng đỡ vì chắc fandom  cũng đã quen, với lại lần đầu tiên bao giờ cũng khó thích ứng nhất mà. Nhưng mà vẫn không thể thích nổi Hollywood ở cái sự xô bồ của nó, cái gì người ta cũng có thể làm, và dám làm, cả chuyện tốt lẫn chuyện chẳng hay ho gì, có lẽ người ta mặc định không như thế thì nó đã chẳng là Hollywood – kinh đô điện ảnh thế giới – có kinh đô nào mà không có những cuộc chiến.

Leave a Comment

