♡ 1000 likes ♡

Hình như mốc 500 likes là năm ngoái, năm nay đúng dịp sinh nhật blog thì mình nhận cái noti ‘chúc mừng’ đã nhận 1000 likes. Năm nay thì mình ít post bài đi hẳn, có thời gian 3 tháng liên mình không viết bất cứ một bài nào, tháng nhiều nhất hình như cũng chỉ được vài bài, không như năm trước có lẽ ít nhất mỗi tháng cũng 7-8 bài đều đặn. Và lý do duy nhất chỉ là mình đi làm thì bận hơn và năm nay mình đi công tác dài ngày rất nhiều. Nhưng lượng view thì vẫn ngang năm ngoái, và lý do đáng mừng là chắc vì dạo này Ben nổi tiếng hơn xưa, chứ mình chưa thấy bản thân có gì khá khẩm hơn trên blog, nếu không nói là chậm chạp lười biếng hơn.

Nhưng cảm ơn mọi người đã và vẫn ủng hộ cho cái công việc vô cùng là… ko mục đích này. Chỉ mới vài năm thôi mà mình đã thấy blog nó già quá trời già. Bản thân mình cũng đã khác thời mới viết những bài đầu tiên nhiều. Cái cảm giác nó rất khác và người đọc cũng thay đổi kha khá. Trên blog thì khó biết được người đọc cũ mới thay đổi ra sao, trên page thì dễ thấy hơn. Nên thật sự nếu bạn vẫn theo dõi blog của mình từ những năm trước đến tận bây giờ thì lời cảm ơn của mình kèm theo sự xúc động rất lớn đó. Cái gì cũng có mở đầu, cũng có thời kì cao trao, rồi dần dần bước qua bên kia của sườn dốc, và mình vẫn chưa xác định được blog của mình nó đang nằm ở khúc nào, con đường này sẽ kéo dài bao xa. Nhưng lần đầu tiên sau nhiều năm mình tự dưng có cảm giác mình đã già trong cái fandom này, Ben đã không còn là một sở thích của mình nữa rồi, giờ anh trở thành một phần của những gì thân thuộc nhất trong cuộc sống của mình, mà hình như vì thế việc lấy cảm hứng để viết cái gì đó nó khó hơn trước thì phải, kiểu thân quen quá rồi rất khó bộc lộ ấy.

Mình lại rất ghét thấy cái gì đó cứ chậm dần, thưa thớt dần, kiểu như lụi tàn từng chút một, nhưng cũng rất ghét việc làm cái gì đó chỉ vì thói quen để kéo lê mọi thứ đều đều. Nên đang suy nghĩ qua năm sau có nên làm một cái gì đó mới mẻ, khác biệt hơn vì kiểu mình có cái cảm giác mình đã bước qua một giai đoạn mới của cuộc đời vậy đó. Có thể cái 1000 likes này là một mốc đánh dấu “the end of an era” cũng nên :)) 

Leave a Comment

